Đừng thiết kế website đẹp mắt, hãy xây dựng website hiệu quả

Đừng thiết kế website đẹp mắt, hãy xây dựng website hiệu quả

Tôi từng biết nhiều doanh nghiệp nâng cấp website để trông hiện đại và đẹp mắt hơn, chỉ để trải nghiệm tỷ lệ thoát cao hơn và thứ hạng thấp hơn! Với công nghệ làm web hiện này, bạn có thể làm rất nhiều thứ cho website của mình, tôi là fan hâm mộ cuồng nhiệt của các hiệu ứng và thiết kế ấn tượng.

 

1. Giao diện có trước tính năng có sau

Website hiệu quả quan trọng hơn website đẹp mắt

Chúng ta thường có thói quen thiết kế giao diện trước và làm các ứng dụng liên quan sau, điều này thật nguy hiểm, bạn có thể bị xa đà vào những ứng dụng không thật sự cần thiết và bỏ qua các tính năng quan trọng. Hãy xác định rõ mục tiêu và các tính năng thật sự hữu dụng với người dùng trước khi bắt đầu công việc làm đẹp cho chúng nhé!

Khi đó bạn có thể thoải mái thiết kế cái gì đó thật đẹp làm nổi bật những tính năng này.

 

2. Website đẹp mắt khiến người dùng xao nhãng thông tin

Vẻ đẹp có thể khiến ta xao nhãng, điều này đúng trong cuộc sống, và cũng đúng trong thiết kế website. Bạn đang muốn xây dựng website và chưa biết làm thế nào? thông thường nhà thiết kế tập trung vào phần giao diện hơn là sự thân thiện với người dùng.

Nếu người sử dụng vào website bạn nhưng không biết phải làm gì, điều đó chứng tỏ website của bạn thật tệ hại! Những nhà lập trình web giàu kinh nghiệm biết làm thế nào để hài hoà tính thẩm mỹ và tính ứng dụng của website, website không những đẹp mắt mà còn thân thiện với người dùng.

Để làm được điều này không khó, nhưng nó đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà lập trình web, thiết kế web và phát triển web.

 

3. Website nhạt nhẽo có tỉ lệ thoát cao, SEO kém

Điều gì có thể xảy ra nếu người dùng không biết làm gì khi vào website bạn? Họ sẽ thoát, và khi tỷ lệ thoát cao sẽ không tốt cho SEO. Tỷ lệ thoát cao nghĩa là có cái gì đó không ổn. Thường tỷ lệ thoát cao là do giao diện được xây dựng nổi trội hơn các tính năng.

Tôi từng biết nhiều doanh nghiệp nâng cấp website để trông hiện đại và đẹp mắt hơn, chỉ để trải nghiệm tỷ lệ thoát cao hơn và thứ hạng thấp hơn! Đừng quên tỷ lệ thoát trên điện thoại di động, chúng cũng quan trọng không kém tỷ lệ thoát trên máy bàn đâu nhé!

Ngoài ra, website của bạn sẽ thêm điểm cộng nếu có tối ưu cho mobile, nó không chỉ đẹp mắt mà còn rất thân thiện với người dùng.

 

4. Tốc độ tải web quan trọng hơn ngoại hình

Tôi chán nhìn thấy cảnh này!

Website tải chậm khiến tỉ lệ thoát cao

Đây là ảnh chụp từ website tôi vừa ghé thăm. Chắc chắn nó rất hoành tráng, slider toàn màn hình, hiển thị retina và thiết kế cực ấn tượng. Nhưng, trước khi kịp nhìn thấy tôi đã tắt trang web đó. Tại sao?

Lý do rất đơn giản, Nó chạy mãi không xong. (Đừng đổ lỗi cho wifi chậm! Tôi luôn luôn sử dụng wifi nhanh nhất có thể). Thời gian tải vô cùng quan trọng đối với SEO, đó là chưa kể đến chuyển đổi.

Website bạn càng nhanh Google càng thích. Vì vậy, nếu bạn có thể tăng tốc cho website, bạn sẽ được xếp hạng cao hơn.

Nhưng vì sao website tải chậm? đó là do giao diện quá cầu kì. Một trong những lý do khiến website tải chậm là thiết kế quá nhiều hình ảnh và hiệu ứng động, dĩ nhiên chúng rất đẹp, nhưng chúng kéo toàn bộ website chậm lại.

 

5. Website phức tạp, dễ nhầm lẫn và không hiệu quả

Hiện này nhiều website thiết kế quá phức tạp. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng sự phức tạp dẫn đến sự nhầm lẫn trong lĩnh vực thiết kế website. Nếu người dùng bối rối khi vào website bạn, họ không thể tương tác hiệu quả được.

 

6. Giao diện ấn tượng chỉ là một phần của website

Một website bao gồm nhiều yếu tố. Tôi chỉ so sánh hai khía cạnh trực quan nhất – tính năng và giao diên. Đây là 2 khái niệm khá rộng bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. “Thiết kế ấn tượng” chỉ là một thành phần của trong các tính năng website.

Website để phục vụ người sử dụng, nên người dụng là yêu tố quan trọng nhất khi xây dựng website, Vì vậy, website của bạn không chỉ cần đẹp mắt mà phải có giá trị sử dụng với người dùng.

 

7. Có sự giao thoa nào giữa 2 yếu tố không?

Website bao gồm hai yếu tố: thẩm mỹ và tính năng. Hai yếu tố này hoàn toàn có thể hài hòa với nhau. Có hàng ngàn website có thể minh chứng cho sự kết hợp tuyệt vời giữa tính thẩm mỹ và tính hiệu quả của website. Để làm được điều đó, bạn cần ghi nhớ những điều sau:

- Giao diện luôn đi sau tính năng. Lên kế hoạch chi tiết trước khi thiết kế giao diện.

- Tối giản phần thiết kế giao diện lẫn tính năng.

- Thời gian tải trang. Loại bỏ các thiết kế cồng kềnh không cần thiết.

- Làm nổi bật các đặc tính của website, giúp người dùng có thể nhanh chóng tiếp cận thông tin.

- Hướng dẫn rõ ràng các bước truy cập thông tin, để người dùng biết chính xác phải làm gì tiếp theo.

KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI TÁC CỦA ASDVIETNAM


Hòa Bình Tour Hiệp hội quảng cáo Việt Nam Sứ Minh Long Hiệp hội Khách sạn Việt Nam Thái Bình An Giang CLB Quản lý Buồng VN PA Việt Nam Gỗ Nhà Xinh Nadine Phú Quốc Resort

Chúng tôi hỗ trợ khách hàng 7 ngày trong tuần

Với đội ngũ nhân viên hơn 6 năm kinh nghiệm, không chỉ là hướng dẫn,xử lý các vấn đề về website, tư vấn xây dựng và thiết kế website, chúng tôi luôn đồng hành tư vấn và phát triển cùng doanh nghiệp của bạn

Tư vấn thiết kế web

0946.591.469

Hỗ trợ kỹ thuật

094.557.8383